Search
Close this search box.

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยฯ

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยฯ จะเรียกว่าเป็นนักมวยสายไอดอลก็ว่าได้ เพราะเขาคนนี้หล่อระดับนายแบบ one championship แถมฝีมือการชกที่เรียกว่าน่าจับตามองเลยทีเดียว สำหรับ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยฯ นักมวยหน้าหล่อ ที่ควบตำแหน่งดาวโซเชียลมีเดียอีกหนึ่งตำแหน่ง โดยในครั้งนี้  เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยฯ นักมวยหน้าหล่อ มวย one championship  เพชรฆาตหน้าหยก ระดับไอดอลคนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย บอกเลยว่าเขาคนนี้ทั้งหล่อ ทั้งฝีมือดี แถมการศึกษาไม่เป็นรองเลยนะ แชมป์โลก ONE

ประวัติ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยฯ

  • ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยฯ  มีชื่อจริงว่า ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา
  • ชื่อเล่นคือ กัน
  • เกิดเมื่อวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2542
  • ส่วนสูง 175 เซนติเมตร
  • ภูมิลำเนาเดิมเป็นชาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
  • คุณพ่อคือ นาย บุญสงฆ์ แก้วมาลา
  • คุณแม่คือ นาง ธัญชนก แก้วมาลา
  • การศึกษา วิทยาลัยพาณิชยการราชดำเนิน ด้านการตลาด
  • IG : Tawanchay_pk

หนุ่มหล่อนักมวยไลฟ์สไตล์ไทยแท้

เขาคนนี้มีความสนใจทางด้านศิลปะมวยไทยตั้งแต่ยังเป็นเด็ก โดยเขาเริ่มชกมวยครั้งแรกตอนอายุได้ 7 ขวบ โดยเขามีความใฝ่ฝันที่จะก้าวไปสู่นักมวยชั้นนำ ไปต่อยต่างประเทศ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ซึ่งเขาเคย คว้าแชมป์ 126 ปอนด์ ประเทศไทยมาแล้วด้วย นอกจากนั้นชีวิตของเขานอกสังเวียน ก็เรียกว่าเป็นไลฟ์สไตล์ไทยแท้ เพราะเขาชอบเลี้ยงไก่ชน รวมไปถึงที่บ้านของเขาก็เพาะไก่ชนขายอีกด้วย

“เจ้ากันต์” ตะวันฉาย ชื่อจริง “ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา”  มวย one championship  เกิดเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2542 เติบโตในครอบครัวมีอันจะกิน บิดาเป็นนักธุรกิจใหญ่ในจังหวัดชลบุรี ลงทุนร่วมกับพี่เขยและเครือญาติทำธุรกิจท่องเที่ยวในเกาะล้าน จ.ชลบุรี ในนาม “ทัวร์วิไลสมุทร” มีเรือข้ามฝั่งหลายสิบลำ ทั้งเรือโดยสารขนาดใหญ่ สปีดโบ๊ท เจ็ทสกี เรือกล้วย นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารในเกาะล้านไว้บริการนักท่องเที่ยว

 

จังหวะไม่ดี ขณะนั้นเศรษฐกิจทั่วโลกอยู่ในช่วงขาลง อันสืบเนื่องมาจากปี 2540 เกิด “วิกฤติต้มยำกุ้ง” ค่าเงินบาทลดลงอย่างมาก ภาคธุรกิจเอกชนต่างพากันปิดกิจการลง พนักงานถูกปลดออก หนี้สินเกิดขึ้นมหาศาล รวมถึงทัวร์วิไลสมุทรก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน หนำซ้ำพี่เขยของพ่อถูกยิงตาย ธุรกิจขัดแย้งถูกคู่แข่งแย่งกิจการไป เงินทองที่หามาได้จึงถูกนำไปใช้จนหมดสิ้นในเวลาไม่กี่ปีต่อมา one championship

“ช่วงที่ผมเกิดมา เป็นช่วงที่พ่อก็เริ่มแย่แล้วครับ เป็นเพราะเงินบาทลอยตัวจากวิกฤตต้มยำกุ้ง ซึ่งจำได้ว่า ชีวิตสุขสบาย ไปโรงเรียนพ่อจะขับรถพาไปส่ง อยากได้อะไรพ่อแม่จะซื้อให้ได้ทุกอย่าง ไปเที่ยวห้างซื้อรถบังคับตลอด เรียกว่าในหมู่บ้านผมจะมีเสื้อผ้าและของเล่นเยอะที่สุด เต็มไปหมด 2 – 3 ตะกร้า มีทองคำใส่ตั้งแต่เด็ก ดูในรูปเก่า ๆ ใส่ทอง 2 ข้างเลย แต่ช่วงหลัง ๆ เห็นพ่อทยอยขายเรือไปทีละลำ จนเหลือลำสุดท้ายตอนผมอายุประมาณ 7 ขวบ หลังจากนั้นก็ขายรถ ขายมอเตอร์ไซค์ และสุดท้ายก็ขายบ้าน แล้วก็มาอยู่ห้องเช่าเล็ก ๆ ด้วยกัน” ตะวันฉาย เล่า แชมป์โลก ONE

ในวัยเด็กตะวันฉายไม่เคยชอบมวย แต่เมื่อครอบครัวประสบปัญหา จึงเหมือนมีสัญชาตญาณอะไรบางอย่างบอกเขาว่า เขาเริ่มชอบมวยแล้ว!

“สมัยตอนเล็ก ๆ ผมไม่เคยชอบมวย แต่ตอนพ่อเหลือเรือไม่กี่ลำ เป็นช่วงที่เรากำลังขับรถกลับบ้านผ่านเวทีมวยเทพประสิทธิ์ พัทยา ผมเห็นนักมวยกำลังชกกัน ผมก็อยากชกแบบเขาบ้าง พอผมบอกพ่อ พ่อก็ซื้อกระสอบทราย กางเกงมวย มาให้เลย แขวนไว้ที่ต้นมะม่วงข้างบ้าน และก็พาไปฝากซ้อมที่ค่ายเพชรรุ่งเรือง มี “พ่อบุญธรรม” อนันต์ศักดิ์ เปียปลื้ม เป็นครูมวยคนแรก ดูแลผมทุกอย่างตั้งแต่เล็กจนโต อยู่เบื้องหลังความสำเร็จจนทุกวันนี้”

แม้จะรับรู้ว่าสถานะของครอบครัวที่เปลี่ยนไป แต่ ตะวันฉาย กลับไม่เคยรู้สึกน้อยใจในโชคชะตาเลย

“ผมไม่เคยน้อยใจในชีวิตนะครับ ผมชอบเป็นอย่างนี้มากกว่า ผมได้รู้ว่าความลำบากมันเป็นยังไง และถ้าหากย้อนเวลากลับไปได้ผมก็ไม่อยากเป็นลูกคุณหนูนะ ผมอยากยืนด้วยลำแข้งตัวเอง ได้ประสบการณ์ ได้ความรู้ที่ดีกว่า นี่พูดจากใจเลยครับ และผมก็เชื่อว่าทุกวันนี้พ่อก็ภูมิใจในตัวผม” one championship

ตะวันฉายคิดอยู่เสมอว่า การที่ได้ทำในสิ่งที่ตนเองรักมีความสุขที่สุด เงินจากการชกมวยทำให้ชีวิตดีขึ้น ส่วนอนาคตอยากทำอะไรอีกหลายอย่างเพื่อครอบครัว

“ผมอยากทำให้พ่อกับป๊า (พ่อบุญธรรม) ดีใจครับ คือเขาอยากให้ผมเป็นนายตำรวจ ส่วนตัวผมอยากเป็นเจ้าของกิจการ และที่สำคัญคืออยากเป็นแชมป์โลก วัน แชมเปียนชิพให้ได้ครับ”

สำหรับไฟต์ต่อไป ตะวันฉาย มีโปรแกรมพบกับ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ที่คลาดแคล้วกันไปหลายต่อหลายที ซึ่งคราวนี้ลงตัวที่ศึก ONE: HEAVY HITTERS ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2565 โดยหาก ตะวันฉาย เอาชนะมวยรุ่นพี่ที่คนสนิทมาได้ เขาก็จะขยับเข้าใกล้บัลลังก์แชมป์ที่มี “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” นั่งครองอยู่ แชมป์โลก ONE

จาก “จตุคาม” สู่ “ตะวันฉาย”

ในช่วงที่เขาเดินสายชกมวยกรุงเทพฯ – ชลบุรี มวย one championship  เป็นเวลา 2 ปีนั้น เขาได้รู้จักกับ พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ซึ่งเป็นทั้งไอดอลและนับถือเป็นพี่ชาย จึงขอไปอยู่ที่ค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ด้วย โดยให้ พระจันทร์ฉาย ช่วยพูดคุยกับ “เสี่ยแขก” สมชาย เทศรุ่งเรือง หัวหน้าค่ายมวย และเมื่อเรียนจบชั้นมัธยมต้นเขาก็ได้ย้ายมาเรียนต่อที่กรุงเทพฯ แชมป์โลก ONE

เป็นนักมวยในค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม โดยได้รับฉายาใหม่คือ “ตะวันฉาย” ซึ่งเป็นชื่อที่พระจันทร์ฉายเป็นผู้ตั้งให้นั่นเองตะวันฉาย จัดว่าเป็นมวยซ้ายสุดอันตรายอีกคนของวงการ ด้วยการสาดแข้งซ้ายได้รวดเร็วและหนักหน่วง เอาชนะน็อกคู่ต่อสู้มานักต่อนัก จนได้ฉายาแรกคือ “ซ้ายเพอร์เฟกต์” ต่อมาจึงได้รับฉายาใหม่จากสื่อมวลชนว่า “ซ้ายดารา” เนื่องจากรูปร่างหน้าตาดี ขาว ตี๋ สูงยาว ดูสะอาดสะอ้าน แรก ๆ เจ้าตัวก็เขินอยู่เหมือนกัน แต่ในที่สุดก็รู้สึกชอบฉายานี้ one championship

กวาดรางวัลมากมาย

ตะวันฉายประสบความสำเร็จในเส้นทางมวยตั้งแต่อายุ 18 ปี ด้วยการครองแชมป์ประเทศไทย รุ่น 126 ปอนด์ เมื่อปี พ.ศ. 2560 จากนั้นก็คว้าแชมป์สมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม รุ่น 140 ปอนด์ ในปีต่อมา นอกจากนี้เขายังกวาดรางวัลมาอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ยอดมวยสยามกีฬาอวอร์ด, นักมวยยอดเยี่ยมสนามมวยเวทีลุมพินี, นักมวยขวัญใจมหาชนยอดเยี่ยม, รางวัลนักมวยไทยอาชีพดีเด่น และนักมวยไทยอาชีพดีเด่นการกีฬาแห่งประเทศไทย เรียกว่าเป็นนักมวยอายุน้อยที่น่าจับตามองสุด ๆ มวย one championship

เจ้าของสถิติ ชนะน็อกภายในเวลา 49 วินาที

เมื่อต้นปี 2566 ที่ผ่านมา ตะวันฉายได้สร้างสถิติสุดฮือฮาอีกครั้ง เมื่อเขาขึ้นชกชิงแชมป์โลกมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ศึก ONE FIGHT NIGHT 7 ในรายการ One Champion Ship ณ เวทีมวยลุมพินี (รามอินทรา) เมื่อวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 โดยเขาสามารถเอาชนะคู่แข่งชาวตุรกี จามาล ยูซูพอฟ ด้วยการเตะซ้ายไปที่ขาของยูซูพอฟ จนกลับมาชกต่อไม่ได้

ชนะน็อกยกแรกภายในเวลาเพียง 49 วินาที ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตะวันฉาย ได้รับค่าตัวในไฟต์นี้กว่า 4 ล้านบาท พร้อมรับโบนัสจาก ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน One Champion Ship อีก 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.7 ล้านบาท ดังนั้น เบ็ดเสร็จเขารับทรัพย์จากไฟต์นี้ไปกว่า 5.7 ล้านบาท ในการชกไม่ถึงนาที มวย one championship

บทความแนะนำ